Tin tức

LỄ TƯỞNG NIỆM CƯ SĨ CHÁNH TRÍ MAI THỌ TRUYỀN

 

Tin ảnh: TRÍ BÁ

 


 

Sáng ngày 23/4/2024 (15/3 năm Giáp Thìn), Chùa Phật học Xá Lợi đã tổ chức lễ tưởng niệm 51 năm ngày mất cư sĩ Chánh Trí Mai Thọ Truyền, nguyên Hội trưởng Hội Phật học Nam Việt.

Sau khóa lễ tụng kinh cầu nguyện tại chánh điện; chư tăng, Ban Phật học, các đạo tràng, gia đình Phật tử cùng gia đình của cư sĩ đã thắp hương trước di ảnh của ngài tại nhà hậu tổ và đến tưởng niệm tại tượng Ngài được tôn trí trong khuôn viên chùa. Sau đó tại Phòng học I, đã có buổi nói chuyện về đề tài: “Vai trò của cư sĩ Phật giáo” do Nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn, cố vấn Ban Phật học trình bày.

Cư sĩ Trần Đình Sơn nói về về vai trò người cư sĩ được xác định từ thời Đức Phật tại thế trong bối cảnh Ấn Độ, đến Phật giáo Trung Quốc và Việt Nam. Ông nhấn mạnh vai trò của người cư sĩ trong Phật giáo, đặc biệt tấm gương cư sĩ Chánh Trí Mai Thọ Truyền, một trong số những vị cư sĩ lỗi lạc, có đóng góp lớn lao cho công cuộc chấn hưng Phật giáo nước nhà ở miền Nam.

Cư sĩ Chánh Trí, đã đem trí tuệ của cuộc đời học hỏi Phật pháp, ứng dụng Phật pháp và thực hành Phật pháp của mình cho đến ngày xả báo thân, hết sức tốt đẹp, đó thành quả của một cư sĩ chân chánh.

Với tấm gương cư sĩ Chánh Trí Mai Thọ Truyền, mỗi người nên tìm hiểu và học tập để mỗi cư sĩ trong vị trí của mình sẽ có những đóng góp cho Phật giáo nước nhà.

Dưới đây là vài hình ảnh về lễ tưởng niệm.

 

Khóa lễ tụng kinh Dược Sư  tại chánh điện

Thành kính tưởng niệm cư sĩ Chánh Trí Mai Thọ Truyền trước di ảnh của Ngài

 

Tưởng niệm Cư sĩ Chánh Trí trước di tượng của Ngài

Cư sĩ Trần Đình Sơn trong buổi thuyết trình

Toàn cảnh buổi thuyết trình

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 14
    • Số lượt truy cập : 6294194