Thông tin

THÔNG TIN

THÔNG TIN

DIỆU CHÂU

 

1/ Họp mặt tất niên: Theo thông lệ hằng năm đến ngày 23 tháng Chạp, chùa Phật học Xá Lợi tổ chức tổng kết công việc phật sự trong năm của các Ban và các Đạo tràng. Chùa Phật học Xá Lợi có bốn đạo tràng  gồm Đạo tràng Dược Sư, đạo tràng Hộ niệm, đạo tràng Bát quan trai, và đạo tràng Đại Bi.

-  Đạo tràng Dược Sư là một đạo tràng truyền thống và tiêu biểu của chùa, trong năm qua đã tổ chức tốt hai đàn Dược Sư tháng Giêng  và tháng 9, đi cúng dường thập tự ở Bến Tre v.v....

- Đạo tràng Hộ Niệm cũng cố tổ chức, nâng số lượng thành viên, phục vụ nhiều đám hộ niệm trong năm, mua sắm trang thiết bị âm thanh phục vụ cho việc hộ niệm.

- Đạo tràng chú Đại bi tinh tấn tham dự đủ 50 thời khóa lễ trong năm.

- Đạo tràng tu Bát quan trai tổ chức tốt 12 khóa tu trong mùa an cư  v.v.....

Có bốn Ban trong chùa gồm Ban quản lý, Ban công đức, Ban Phật học và Gia đình Phật tử.

- Ban quản lý hoàn thành việc xây dựng Địa Tạng Đường, hoàn tất việc tiếp quản thu hồi giếng nước. Trong năm qua bộ phận nhà Trù, và đội bảo vệ làm khá tốt.

- Ban Phật học một năm qua dưới sự chỉ đạo của chư tôn đức. Ban Phật học phát triển tốt các lớp trao đổi Phật pháp, Hán văn Phật pháp, Luật học cho người cư sĩ, Pali Phật pháp, Anh văn Phật pháp, Anh văn căn bản, Pháp văn căn bản, Pháp văn đàm thoại, Thư pháp v.v.... hoạt động đều đặn trong tuần, ngoài ra còn quản lý thư viện chùa, biên tập và xuất bản tạp chí Phật học Từ Quang tiếp nối và kế thừa truyền thống của Hội Phật học Nam Việt, đến nay đã bước qua năm thứ tư phát hành được 15 số.

- Gia đình Phật tử các em đoàn sinh sinh hoạt tại chùa mỗi tuần một lần vào chiều chủ nhật dưới sự cố vấn của đại đức Thích Trung Nghĩa và Ban quản trị chùa; Gia trưởng là bác Tâm Thông - Nguyễn Hữu Việt. Liên Đoàn trưởng là Huynh trưởng cấp Tín Quảng Quý - Nguyễn Bình san. Trong năm qua GĐPT Xá Lợi hoạt động tốt tham gia họp bạn ngành Thanh Thiếu Quảng Đức, thực hiện lễ đài Phật Đản, sinh hoạt hiếu hạnh mùa Vu Lan v.v.....

Buổi lễ hop mặt tất niên kết thúc trong tinh thần, vui đạo, đẹp đời, hoan hỷ chuẩn bị đón một năm mới an lành.

2/ Lễ Dược Sư: Như mọi năm mùng tám tháng Giêng là ngày khai đàn Dược Sư đầu năm, cầu quốc thái, dân an, gia đình vui khỏe, tật bịnh tiêu trừ. Lễ khai đàn được tổ chức long trọng, trang nghiêm do Ban Kinh sư thầy Thích Lệ Trang chủ xướng, sau đó trong ba ngày tụng bảy thời kinh Dược Sư, buổi lễ tán đàn Phật tử nào cũng có lộc mang về thật vui và an lành cho khởi đầu một năm mới.

3/ Sau gần một tháng nghỉ ngơi để lo Tết, vào tuần thứ ba của tháng Giêng các lớp học Phật cũng đã trở lại học bình thường theo thời gian biểu của mỗi lớp, các buổi thuyết giảng vào ngày thứ bảy cũng đã hoạt động lại bình thường.

4/ Chùa Phật học Xá Lợi có trang web luôn thông tin về các sinh hoạt của Chùa cùng các mục nghiên cứu Phật học. Xin mời Quý Phật tử theo dõi tại trang web: “chuaxaloi.vn”.

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 13
    • Số lượt truy cập : 6116358