Thông tin

THÔNG TIN

THÔNG TIN

DIỆU CHÂU

 

Lễ tắm Phật

1/ Lễ giỗ cụ Mai Thọ Truyền: Ngày rằm tháng Ba hằng năm là Húy kỵ cụ Chánh Trí Mai Thọ Truyền, vị Hội trưởng Hội Phật học Nam Việt. Gia đình Phật tử, các Ban và các Đạo tràng tham dự đông đủ. Ngoài ra còn có tham dự của Ban Tôn giáo và chính quyền địa phương.

2/ Lễ tắm Phật: Hằng năm vào ngày mùng tám tháng Tư, các Phật tử lại vân tập về chùa cùng với các Thầy hân hoan thành kính tụng thời kinh Khánh Đản, và sau đó là nghi thức tắm Phật. Tưởng nhớ đấng Từ phụ đã khai sinh ra đạo diệt khổ.

3/ Mùa Khánh đản năm nay: Chủ tịch nước và các Ban ngành, Lãnh đạo thành phố cùng địa phương đã đến chùa Xá Lợi tham quan, chúc mừng  chủ tôn đức, gởi quà và lẵng hoa cúng dường Tam bảo.

4/ Tám thời pháp được giảng vào mỗi đêm từ mùng tám tháng Tư cho đến hết ngày rằm. Một món quà Pháp thí mà nhà chùa gởi đến cho các Phật tử trong mùa Khánh Đản. Chương trình văn nghệ của gia đình Phật tử vào đêm 14/4 âm lịch cũng đã góp thêm một niềm vui, một màu sắc mừng ngày đức Phật đản sanh.

5/ Các lớp Hán văn, Anh văn, Pháp văn, Pali, Thư pháp vẫn đang hoạt động tốt.

6/ Ngày 23/4 âm lịch là thời thọ Bát quan trai đầu tiên trong mùa An cư và sẽ liên tục vào các ngày Chủ nhật suốt trong ba tháng hạ, nhằm gieo duyên tu tập một ngày cho các Phật tử.

7/ Mặt bằng thủy cục bên góc chùa Xá Lợi đã được chính quyền cho dỡ bỏ hoàn toàn. Hiện nay, mặt bằng này được tráng xi măng sạch sẽ, thêm một khoảng sân rộng cho cảnh quan của chùa.

8/ Hòa thượng Viện chủ và Ban quản lý chùa ra thông báo công việc Phật sự chùa năm 2017 sẽ xây mới tượng  và đài Bồ tát Quán Thế Âm và làm hầm để xe, kêu gọi Phật tử đóng góp tịnh tài cho việc xây dựng này.

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 8
    • Số lượt truy cập : 6115189