Thông tin

THÔNG TIN

THÔNG TIN

 

Tin ảnh: NHUẬN KIÊN - TRÍ BÁ

 

1. Lễ húy kỵ cố Hòa thượng Thích Hành Trụ

Sáng ngày 15-12-2017 (28 tháng 10 năm Đinh Dậu), Chùa Phật học Xá Lợi đã long trọng tổ chức lễ húy kỵ lần thứ 33, tưởng niệm ngày cố Hòa thượng Thích Hành Trụ viên tịch. Đông đảo Phật tử các đạo tràng của Chùa Phật học Xá Lợi tề tựu đảnh lễ và tưởng niệm người thầy nguyên Chứng minh Đạo sư Hội Phật học Nam Việt tại chùa Xá Lợi - Sài Gòn cho đến cuối đời (1956 - 1984). Ngài cũng là bổn sư của ngài Chánh Trí Mai Thọ Truyền, Hội trưởng Hội Phật học Nam Việt và Thượng tọa Thích Đồng Bổn, trụ trì Chùa Phật học Xá Lợi.

Tại buổi lễ, chư Tôn đức Tăng đã dâng hương tưởng niệm và đảnh lễ giác linh cố Hòa thượng và cùng toàn thể đại chúng nhất tâm cầu nguyện cho giác linh Hòa thượng cao đăng cõi Phật.

 

 

Chư Tôn đức Tăng và cư sĩ dâng hương tưởng niệm và đảnh lễ giác linh cố Hòa thượng

 

2. Sinh hoạt lớp “Phật học và đời sống

Từ ngày 7-10-2017, lớp “Phật học và đời sống” đã bắt đầu sinh hoạt. Đây là lớp được Ban Phật học Chùa Xá Lợi ấp ủ thời gian qua. Lớp học giúp mọi thành viên từ việc học Phật sau đó ứng dụng vào đời sống nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho bản thân, gia đình, xã hội. Lớp do Cư sĩ Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc và Cư sĩ Tô Văn Thiện phụ trách. Lớp học sinh hoạt từ 15g-16g30 mỗi chiều thứ Bảy hằng tuần. Đến nay, lớp đã sinh hoạt được 12 kỳ.

 

BS Đỗ Hồng Ngọc khái quát về Tứ diệu đế trong buổi sinh hoạt lần thứ 5 ngày 11-11-2017

 

3. TS Phật học Khangser Rinpoche viếng thăm Chùa Phật học Xá Lợi

Sáng ngày 11-10-2017, nhân chuyến hoằng pháp tại Việt Nam, Tiến sĩ Phật học Khangser Rinpoche đã đến viếng thăm Chùa Phật học Xá Lợi và Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo Việt Nam (TTNCPGVN). Thượng tọa Thích Đồng Bổn, Trụ trì Chùa Phật học Xá Lợi, Giám đốc TTNCPGVN; Tiến sĩ Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tôn giáo, Chủ nhiệm Văn phòng giao lưu Phật giáo - Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam, cùng các cư sĩ của Ban Phật học chùa Phật học Xá Lợi và TTNCPGVN đã đón tiếp Ngài. Đây là lần thứ hai ngài đến thăm chùa Phật học Xá Lợi, lần trước vào ngày 17-03-2017.

 

Thượng tọa Thích Đồng Bổn giới thiệu TS. Khangser Rinpoche và các vị khách

 

4. GS Phật học Nguyễn Điều giảng về “Vi diệu pháp”

Chiều ngày 27-11-2017, tại Chùa Phật học Xá Lợi, Giáo sư Nguyễn Điều (Cư sĩ Tuệ Lạc) đã mở đầu buổi giảng “Vi diệu pháp” (A tỳ đàm). Lớp này học theo giáo trình Triết học A tỳ đàm do Hòa thượng J. Kashyap, Cố Viện trưởng Viện Phật học Nalanda, Ấn Độ biên soạn,  GS Nguyễn Điều dịch. Đông đảo cư sĩ và Phật tử đã đến tham dự lớp học.

Lớp học hàng tuần vào ngày thứ Hai và thứ Tư, từ 13g30-15g 30, tại chùa Phật học Xá Lợi.

 

GS. Nguyễn Điều giới thiệu giáo trình “Triết học A tỳ đàm”

 

5. Ban Phật học tổ chức nói chuyện chuyên đề

Hàng tháng, vào ngày thứ Bảy đầu tháng, Ban Phật học chùa Phật học Xá Lợi đều có buổi sinh hoạt chuyên đề, nhằm giúp cho các thành viên hiểu sâu hơn về Phật pháp cũng như có thêm kinh nghiệm trong tu tập. Ngày 7/10/2017, Cư sĩ Ngô Tiến Nhân đã có buổi nói chuyện về đề tài “Những chuyến đi tìm Phật”. Ngày 4/11/2017, Cư sĩ Trần Đình Sơn, Phó Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đã có buổi nói chuyện về đề tài “Tìm hiểu Thanh văn thừa và Bồ tát thừa” và ngày 9/12/2017, Cư sĩ Trần Đình Sơn đã có buổi nói chuyện về đề tài “Bồ tát hành”.

 

 

Cư sĩ Trần Đình Sơn trong buổi nói chuyện chuyên đề “Bồ tát hành”

 

6. Các buổi giảng pháp

Trong quý 4-2017, tại chùa Phật học Xá Lợi, đã có nhiều buổi giảng pháp. Tối ngày 08/10/2017, Giảng sư Thượng tọa Thích Tuệ Hải đã có buổi thuyết pháp với đề tài “Lược giảng Trung bộ kinh”; Tối Chủ nhật 22/10/2017, Giảng sư Đại đức Thích Thiện Thuận đã có buổi pháp thoại chủ đề “Đức Phật và Phụ vương”. Tối Chủ nhật 26/11/2017, đồng nhị vị Giảng sư Đại đức Thích Thiện Thuận và Đại đức Thích Hạnh Bảo đã có buổi pháp thoại với chủ đề “Hóa giải muộn phiền”. Ngày 14-10, 11-11 và 9-12-2017, Giảng sư Đại đức Thích Đạo Tâm đã thuyết giảng về “Những câu chuyện Thiền Tông”. Đông đảo Phật tử đã đến dự nghe các buổi thuyết pháp.

 

Đông đảo Phật tử đã đến dự nghe buổi thuyết pháp của Giảng sư Đại đức Thích Thiện Thuận
và Đại đức Thích Hạnh Bảo

 

 

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 21
    • Số lượt truy cập : 6125845