Thông tin

THƯ NGỎ

THƯ NGỎ

 

 

Kính bạch chư Tôn đức! Thưa cùng quý độc giả!

Tủ sách Phật học Từ Quang tập 20 đến tay quý độc giả nhân dịp chào mừng Phật đản Phật lịch 2561 - Dương lịch 2017 cũng là kỷ niệm tập TỦ SÁCH PHẬT HỌC TỪ QUANG được tròn 5 năm tuổi (tháng 6/2012 - tháng 6/2017).

Trải qua thời gian 5 năm, khoảng thời gian không nhiều, cũng không ít để duy trì đều đặn mỗi quý một tập, với nội dung dàn trải tư tưởng Phật học thuần túy, nhưng không đơn điệu, không trùng lặp, bao gồm đủ cả giáo lý Nam - Bắc truyền; hình thức không hấp dẫn màu sắc rực rỡ hay quảng cáo, mà bình dị, mộc mạc, chân phương; không kinh doanh thu lợi mà ấn tống pháp thí toàn bộ. Quả thật là một quá trình đầy gian nan thử thách, kiên trì nỗ lực, nhất là trong giai đoạn hiện nay, phương tiện truyền thông điện tử Phật giáo đang ngập tràn muôn hoa đua nở.

Nhìn lại tập đầu tiên ra mắt tháng 6 năm 2012, với chỉ vỏn vẹn 80 trang, khoảng gần 20 tác giả đóng góp bài viết, in 1.000 cuốn, tăng dần 130, 150 trang, cho đến nay là giữ mực đều trên dưới 200 trang, gần 50 tác giả thường xuyên đóng góp bài vở từ hạng mục nghiên cứu Phật học chuyên sâu đến Phật pháp ứng dụng đời thường và số lượng in là 2.000 cuốn.

Đó là thành quả đáng được trân trọng và khích lệ của tập thể các tác giả, dịch giả, các nhà nghiên cứu Phật học, cộng tác viên trong cũng như ngoài nước, các Cư sĩ Phật tử hảo tâm, độc giả nhiệt thành đã góp sức làm nên. Ngoài ra, cũng xin ghi ân các Tôn túc quý Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, tăng ni ở khắp các miền Bắc, Trung, Nam, ở các đất nước Phật giáo hải ngoại như Ấn Độ, Đài Loan, Pháp, Mianmar…  đã động viên hỗ trợ tinh thần cũng như quảng bá đến các nơi, nhất là những vùng sâu, vùng xa còn thiếu vắng ánh sáng Phật pháp.

Năm 2017, rút kinh nghiệm từ những góp ý chân thành của các bậc thiện tri thức, cũng như kế thừa phát huy một cách chọn lọc báo TỪ QUANG xưa, Ban Biên soạn Tủ sách Phật học Từ Quang sẽ cải tiến bổ sung thêm những phần như: Mục dành cho thanh thiếu niên Phật tử, Phật pháp ứng dụng vào đời sống, Giải đáp danh từ thuật ngữ Phật học, v.v… để nội dung càng ngày càng phong phú đáp ứng yêu cầu thực tế rộng rãi của quý độc giả.

Chúng tôi luôn luôn mong đợi nhiều sự quan tâm giúp đỡ đóng góp bài vở, tinh thần, vật chất, cũng như góp ý xây dựng của quý thức giả gần xa và nguyện sẽ nỗ lực thực hiện không ngừng theo những tiêu chí đã đề ra: Hoằng dương chánh pháp, bài trừ mê tín dị đoan.

Nhân kỷ niệm Tủ sách Phật học Từ Quang tròn 5 năm tuổi, và Phật đản 2561, Ban biên soạn trân trọng gửi đến chư Tôn đức và quý Phật tử cư sĩ, quý thiện hữu tri thức, độc giả lòng tri ân vô hạn và lời kính chúc kiết tường an lạc.

                                                                   BAN BIÊN SOẠN

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 22
    • Số lượt truy cập : 6058128