Tin tức

1.200 THANH THIẾU NIÊN PHẬT TỬ THAM DỰ HỘI TRẠI TUỔI TRẺ PHẬT GIÁO

1.200 THANH THIẾU NIÊN PHẬT TỬ THAM DỰ HỘI TRẠI
TUỔI TRẺ PHẬT GIÁO

 

THANH LIÊM (TTXVN)

 

 

Thượng tọa Thích Phước Nghiêm trả lời báo chí tại họp báo. Ảnh: TTXVN

 

Ngày 28/7, Ban hướng dẫn phật tử Trung ương, Phân ban thanh thiếu nhi phật tử phối hợp với Ban trị sự – Ban hướng dẫn Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo lần thứ 11 với chủ đề “Nghĩa tình Miền Tây”.

Hội trại được tổ chức từ ngày 28 - 30/7 tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) với sự tham gia của 1.200 bạn trẻ từ 14 - 30 tuổi của 13 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long. Đây là các thanh thiếu niên phật tử tiêu biểu đang sinh hoạt tại các chùa, các câu lạc bộ phật tử tại các tỉnh, thành phố.

Thượng tọa Thích Phước Nghiêm, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội trại cho biết, Hội trại sẽ khơi dậy lòng biết ơn của các bạn trẻ sinh viên, học sinh phật tử đối với ông bà, cha mẹ, khơi dậy lòng kính trọng lớp người đi trước về sự hy sinh xương máu của ông cha mình; khuyến khích các em bảo vệ và giữ gìn môi trường xanh ở tất cả xóm làng, kênh rạch miền Tây Nam Bộ; đồng thời giúp các em nhận biết và tránh xa các tệ nạn xã hội.

Hội trại có các hoạt động nổi bật như thuyết giảng để giúp trại sinh tiếp cận nếp sống hướng thiện và ứng dụng Phật pháp vào cuộc sống; tụng kinh, tĩnh tọa, thiền hành giúp trại sinh có những giây phút lắng đọng tâm tư, khai mở trí tuệ. Game show “Hồi trống pháp” giúp trại sinh ôn lại các kiến thức đã học. Các trò chơi sinh hoạt tập thể, phiên chợ quê hương giúp trại sinh giao lưu, học hỏi lẫn nhau, đoàn kết, yêu thương, phát huy kỹ năng làm việc nhóm…

Đặc biệt, Hội trại lần này sẽ tổ chức thắp nến tri ân vào tối 29/7. Các trại sinh sẽ thắp 2.000 ngọn nến trước trại của mình để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Theo Thượng tọa Thích Phước Nghiêm, đây là hoạt động tâm linh mang nhiều ý nghĩa của Hội trại nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 để các thế hệ sau luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, nguyện tiếp bước cha anh trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 47
    • Số lượt truy cập : 6058912