Tin tức

BAN ĐIỀU HÀNH BAN PHẬT HỌC TỔNG KẾT NĂM 2019

 

Tin ảnh: TRÍ BÁ

 

 

Ban điều hành Ban Phật học Chùa Phật học Xá Lợi họp ngày 27-11-2019

 

Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, Cố vấn Ban Phật học phát biểu

Nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn, Trưởng Ban Phật học (áo xanh) phát biểu

 

Ngày 27-11-2019, Ban điều hành Ban Phật học Chùa Phật học Xá Lợi đã họp tổng kết hoạt động của Ban năm 2019.

Trong năm 2019, các lớp Hán văn, Anh văn, Pháp văn, vẫn diễn tiến bình thường. Các lớp này hoạt động tốt và tham gia tích cực vào các Phật sự trong chùa.

Nhóm sinh hoạt vào sáng thứ bảy của Ban Phật học đã nghiên cứu Kinh Trường A Hàm, cùng những buổi sinh hoạt chuyên đề vào đầu mỗi tháng. Đề tài của những chuyên đề này gần gũi với đời sống, giúp cho các thành viên tăng thêm kiến thức về Phật học và ứng dụng vào cuộc sống. Buổi chiều còn có lớp Phật học và Đời sống do bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc phụ trách. Bên cạnh đó, lớp Vi diệu pháp (A-tỳ-đàm) do giáo sư Phật học Nguyễn Điều giảng dạy đã được tiếp tục vào ngày 12-11-2019.

Chùa tổ chức khá nhiều lớp học nhưng Phật tử không biết. Do đó, để thông tin đến được với Phật tử, cần thông báo rộng rãi và cụ thể qua trang web của chùa.

Tủ sách Phật học Từ Quang đến nay đã hoạt động được 7 năm phát hành 30 số. Càng ngày càng có nhiều cộng tác viên cả nước tham gia. Tuy nhiên tạp chí cần có định hướng như chủ trương của Hội Phật học Nam Việt, gắn Phật học với đời sống. Đồng thời cần cải tiến kỹ thuật biên tập cho phù hợp.

Trang web chuaxaloi.vn hoạt động tốt, tuy nhiên việc đưa tin về chùa chưa đầy đủ do thiếu cộng tác viên thường trực tại chùa để lấy tin. Năm nay trang web có thêm tên miền mới là chuaxaloi.net, để tạo điều kiện cho tất cả các Phật tử có thể truy cập. Năm 2020 cần tổ chức lại để hoàn thiện khâu lấy tin và có thể tạo trang Facebook để có thể kết nối rộng rãi và thông tin nhanh hơn.

Về hoạt động thư viện, sau thời gian tu sửa, ngày 26-02-2019, thư viện đã hoạt động trở lại với phòng ốc khang trang. Năm 2019 phục vụ chủ yếu cho Tăng, Ni, Phật tử đến nghiên cứu, tham khảo, đọc, tìm hiểu v.v...

Ban điều hành cũng quyết định ngày nghỉ Tết Canh Tý như sau:

- 11-1-2020 (17 tháng Chạp Kỷ Hợi): Tổng kết Ban Phật học và liên hoan, nghỉ Tết.

- 15-2-2020 (22 tháng Giêng Canh Tý): Sinh hoạt lại bình thường.

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 27
    • Số lượt truy cập : 6123534