Tin tức

BAN PHẬT HỌC CÚNG DƯỜNG TRƯỜNG HẠ

TẠI CHÙA PHẬT HỌC XÁ LỢI (NĂM PHẬT LỊCH 2564)

 

Tin ảnh: TRÍ BÁ

 

 

Sáng 16-8-2020 (nhằm ngày 27-6 năm Canh Tý), Ban Phật học Chùa PH Xá Lợi cùng đại diện các đạo tràng đã tổ chức cúng dường chư Tăng nhân mùa an cư kiết hạ.

Tất cả chư Tăng và Phật tử đều thực hiện nghiêm túc quy định về phòng dịch Covid-19 của ngành y tế như rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, mang khẩu trang,...

Mùa an cư năm nay, Chùa PH Xá Lợi đã tiếp đón 31 vị Tăng về tu tập. Cư sĩ Minh Ngọc thay mặt Ban Phật học và các Phật tử đã tác bạch với các chư Tăng:

“Năm nay, do dịch bệnh Covid tràn lan, nguy cơ bùng phát khắp nơi trên thế giới, nhưng cũng không thể là chướng duyên ngăn ngại Chùa Phật học Xá Lợi an cư kiết hạ vốn là truyền thống tốt đẹp từ thời Phật ngàn xưa để lại… Ban Phật học cùng các Phật tử gần xa có nhân duyên lớn, phước báo nhiều, nên giờ này mới được quỳ trước Trai đường diện kiến đoàn thể Tăng già oai nghiêm thanh tịnh, dâng lên lời tác bạch và lòng thành kính cúng dường các tịnh tài, tịnh vật.

Nguyện đem công đức này hồi hướng đến Phật pháp tăng huy, Pháp luân thường chuyển, Thiền môn nghiêm tịnh, tứ chúng an hòa, Phật tử đàn na, vun bồi phước tuệ.

Nguyện đem công đức này hồi hướng đến cha mẹ nhiều đời, nhiều kiếp của chúng con được thoát cảnh u đồ, siêu sinh Tịnh độ, và cha mẹ thân nhân hiện tiền của chúng con và tất cả chúng sanh đều được an vui phát khởi tâm bồ đề kiên cố.

Nguyện đem công đức này hồi hướng đến nhân loại tai qua nạn khỏi, dịch bệnh tiêu trừ, thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc”.

Thượng tọa Thích Đồng Bổn, Trụ trì Chùa PH Xá Lợi, đã ban pháp từ, tán thán công đức của Ban Phật học và các đạo tràng khác đã về đây chung tay xây dựng, tu học, bòn phước tại chùa Xá Lợi, đồng thời chấp nhận tấm lòng của các Phật tử Ban Phật học và các đạo tràng đã cúng dường. Dưới đây là vài hình ảnh về buổi cúng dường.

 

Chư Tăng đang an cư kiết hạ tại chùa PH Xá Lợi

Cư sĩ Minh Ngọc tác bạch với chư Tăng

Thượng tọa Thích Đồng Bổn ban pháp từ

Nghi thức thọ trai

Từ trái qua: Cư sĩ Trí Tâm, Chúc Trọng và Minh Ngọc đại diện Ban Phật học  Chùa PH Xá Lợing dường chư Tăng

Phật tử cúng dường chư Tăng

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 21
    • Số lượt truy cập : 6058398