Tin tức

BAN PHẬT HỌC TỔNG KẾT NĂM 2015

BAN PHẬT HỌC TỔNG KẾT NĂM 2015

Tin ảnh: TRÍ BÁ

Sáng 20-1-2016, Ban Phật học Chùa Phật học Xá Lợi đã tổng kết công tác Phật sự năm 2015. Cư sĩ Trần Phi Hùng, Tổng thơ ký Ban Phật học đã điểm lại những hoạt động chính của Ban, sau đó các thành viên phụ trách mảng công việc đã báo cáo lại hoạt động của mình. Trong năm 2015, Ban Phật học đã giúp xây dựng chùa, xuất bản tạp chí Từ Quang, giúp chùa trong việc tổ chức các lớp học…

Ban điều hành Ban Phật học Chùa Phật học Xá Lợi họp tổng kết năm 2015

Hai lớp Anh văn Phật học, trình độ ngày càng được nâng cao; hai lớp Pháp văn do người nước ngoài phụ trách và học viên ngày càng đông. Lớp Hán ngữ ngày càng phát triển và do học viên quá đông nên phải mở thêm lớp buổi chiều để phục vụ cho các Phật tử tìm hiểu kinh sách. 

Bên cạnh đó, Ban Phật học còn đảm nhận tổ chức mỗi tháng một chuyên đề và giúp chùa tổ chức thường xuyên các buổi pháp thoại của các chư tăng. Ban cũng hỗ trợ Quỹ ấn tống Hoa Sen và kỹ thuật in ấn kinh sách cho chùa, đồng thời vận động Phật tử đóng góp để có quỹ tiếp tục xuất bản tạp chí Từ Quang. Kết quả đến nay đã vận động được 1/3 kinh phí ấn tống tạp chí.

Về thư viện, năm 2015 số lượng người đọc đã tăng gấp đôi năm vừa qua. Trang web của chùa có thêm phiên bản mobile, lượng view ngày càng tăng. BS Đỗ Hồng Ngọc, Cố vấn Ban Phật học, lưu ý cần nghe phản hồi của bạn đọc về nội dung và hình thức trang web.

Trong năm qua điều chưa làm được là kết nối với Gia đình Phật tử Chùa PH Xá Lợi, mặc dù việc này đã nêu ra trong nhiều phiên họp. Giải quyết vấn đề này, trong năm 2016, sẽ phân công người chuyên trách, đồng thời BS Đỗ Hồng Ngọc cho rằng cần tổ chức các buổi trao đổi với thanh thiếu niên Phật tử những chuyện đời thường nhằm giải tỏa ẩn ức của đời sống thanh niên, giúp thanh thiếu niên đến gần Phật pháp hơn.

 Ngày 23-1-2016, Ban Phật học Chùa Phật học Xá Lợi đã tổ chức tất niên Ất Mùi tại nhà hàng Thăng Hoa Chay. Thượng tọa Thích Đồng Bổn, trụ trì Chùa Phật học Xá Lợi và Thượng tọa Thích Hoằng Dự, giảng viên của Học viện Phật Giáo VN cùng đông đảo Phật tử của Ban Phật học đã tham dự. Dưới đây là vài hình ảnh buổi tất niên.

CS Trần Phi Hùng, TTK Ban Phật học giới thiệu sơ nét hoạt động của Ban Phật học năm 2015

Thượng tọa Thích Đồng Bổn, trụ trì Chùa Phật học Xá Lợi, tán thán công đức của Ban Phật học

Thượng tọa Thích Hoằng Dự, giảng viên của Học viện Phật Giáo VN có đôi lời với Ban Phật học

Quang cảnh buổi tiệc tất niên của Ban Phật học

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 19
    • Số lượt truy cập : 6114226