Tin tức

ĐĐ THÍCH THIỆN THUẬN NÓI VỀ “ĐỨC PHẬT VÀ PHỤ VƯƠNG”

ĐĐ THÍCH THIỆN THUẬN NÓI VỀ
“ĐỨC PHẬT VÀ PHỤ VƯƠNG”

 

Tin ảnh: NHUẬN KIÊN

 

ĐĐ Thích Thiện Thuận

 

Tối 01/09/2017, tại Giảng đường Chánh Trí Chùa Phật học Xá Lợi, ngày thứ tư của tuần lễ Pháp hội Vu lan - PL 2561, Giảng sư Đại đức Thích Thiện Thuận đã có buổi pháp thoại với đề tài “Đức Phật và Phụ Vương”, dù bên ngoài vẫn còn mưa gió nhưng đông đảo Phật tử đã đến nghe thuyết pháp.

Vào chương trình, Giảng sư đã giới thiệu một đấng sinh thành nhân mùa Vu Lan, đó là Vua Tịnh Phạn, cha của Tất-đạt-đa Cồ đàm, là vị vua của dòng tộc Thích ca (Shakya), một vị vua đại độ, khoan dung, hiền hậu và công minh trị vì tại thành Ca-tì-la-vệ (Kapilavastu). Ngài đã trị vì thiên hạ một cách nhân hậu, anh minh để thu phục được toàn thể dân chúng trong thành, và chính sự đồng lòng hợp lực của họ đã góp phần vào sự huy hoàng của đất nước thời bấy giờ. Cùng với Vua có hoàng hậu Maya,là người có sắc đẹp, đức độ và luôn sát cánh bên Vua lo việc trị quốc an dân.

Tuy sống và trị vì một đất nước hòa bình, thịnh vượng nhưng sau khi Thái tử Tất Đạt Đa lên đường cầu đạo, Ngài luôn sống trong tâm trạng thương nhớ, khắc khoải, mong chờ..., và mong muốn một ngày không lâu sau đó Thái tử sẽ trở về để tiếp tục lên ngai vàng trị vì thiên hạ.

Trong thời gian Vua Tịnh Phạn nóng lòng chờ đợi được gặp người con, Ngài truyền lệnh các vị sứ thần đến triệu thỉnh Phật trở về cung, nhưng các vị ấy sau khi gặp Phật đều thích được ở lại nghe pháp, được giác ngộ và xin xuất gia, trong đó có ông Kaludayi sau cũng theo Phật xuất gia, nhưng vẫn giữ lời hứa với Vua sẽ thỉnh Phật trở về.

Giảng sư đã thuyết giảng về hình ảnh của Vua sau khi gặp Phật trở về và tại sao người lại xin xuất gia cầu Đạo sau khi nghe Phật thuyết Pháp...?

Buổi thuyết giảng đã giúp hàng Phật tử nhận ra giá trị chân lý mà ngay cả thời Đức Phật còn tại thế, nhà Vua, người anh minh trí tuệ cũng đã được thu phục bởi lời vàng thuyết giảng của Đức Phật Thích ca Mâu ni, Ngài đã đắc quả A-la-hán...

Dưới đây là vài hình ảnh buổi thuyết pháp.

 

Lắng nghe giảng pháp

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 11
    • Số lượt truy cập : 6130194