Tin tức

KINH NGHIỆM TU TẬP CỦA MỘT SƯ CÔ

 

Tin ảnh: TRÍ BÁ - NHUẬN KIÊN

 


 

Sáng 14/11, trong buổi nói chuyện chuyên đề thường kỳ, Ban Phật học Chùa PH Xá Lợi đã thỉnh Sư cô Thích Nữ Quảng Tâm đến trình bày kinh nghiệm tu tập của một sư cô từ lúc xuất gia đến khi thọ giới Tỳ kheo. Sư cô Quảng Tâm xuất gia khi 15 tuổi tại Khu Đại Tòng Lâm.

Sư cô trình bày rất chân thật quá trình rèn luyện của một sư cô. Riêng chuyện ăn, sư cô kể lúc mới xuất gia, cô rất thèm ăn mặn nhưng có lần cô ăn một lúc 3 ổ bánh mì thịt, cô đã nôn ói. Từ đó cô không dám ăn mặn nữa. Trong quá trình tu tập cô phải học Kinh, có vài lần cô phải sám hối vì đọc và hiểu Kinh sai. Cô được sư phụ rèn chữ Việt, chữ Hán, vì nét chữ nói lên tính cách con người. Sư phụ hướng dẫn cô cách ăn uống trong chùa, oai nghi của người tu sĩ,…

Cô thọ giới Tỳ kheo năm 2017 và hiện cô đã tốt nghiệp Trung cấp Phật học. Sư phụ của cô luôn khuyến tấn cô học để trở thành tu sĩ tốt phụng sự đạo pháp.

Qua trình bày của Sư cô Quảng Tâm mới thấy trở thành một tu sĩ đúng nghĩa là một quá trình tu tập không hề đơn giản, đặc biệt đối với các nữ tu sĩ.

 

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 144
    • Số lượt truy cập : 6129200