Tin tức

NHÓM HỌC PHẬT KỶ NIỆM 2 NĂM THÀNH LẬP

NHÓM HỌC PHẬT KỶ NIỆM 2 NĂM THÀNH LẬP

Tin ảnh: TRÍ BÁ

Sáng 2-12-2015, tại Chùa Phật học Xá Lợi, Nhóm học Phật Chùa Phật học Xá Lợi đã tổ chức lễ kỷ niệm 2 năm thành lập. Thượng tọa Thích Đồng Bổn đại diện Ban Trụ trì đã đến dự.

Mở đầu BS Đỗ Hồng Ngọc, Trưởng nhóm, đã điểm qua những hoạt động của nhóm trong 2 năm qua. Chủ trương của nhóm là luận những điều Phật dạy ra trong cuộc sống. Từ đó, nhóm đã tìm hiểu về Thiền, Tịnh độ, vấn đề an tử, trợ tử; xem giữa Phật pháp và cuộc đời gắn bó với nhau ra sao. Nhóm cũng thảo luận về vai trò Phật giáo trong các thời kỳ trước đây và hiện tại; thảo luận về Sám hối, Nghiệp chướng; bàn về chữ Hiếu trong đạo Phật và ứng dụng vào cuộc đời. Những buổi thảo luận rất sôi động, thậm chí tranh luận để đi đến thống nhất. Nhóm cũng thảo luận rất kỹ về Tứ diệu đế, sau đó là Bát chánh đạo, Tứ thập nhị chương, Kinh Di giáo, Bát đại duyên giác, Thập nhị nhân duyên. Nhóm cũng tìm hiểu Mật tông , Phật giáo Tây Tạng...

Du ngoạn cũng là một hoạt động đặc sắc của nhóm. Nhóm đã đến Vũng Tàu, Phan Thiết, Lộc An, Sa Đéc, Long Khánh,… để viếng các chùa, tìm hiểu văn hóa địa phương các vùng miền.

Kế tiếp, Thượng tọa Thích Đồng Bổn đại diện Ban Trụ trì tán thán công đức của nhóm và mong rằng nhóm cần chú ý phát triển lực lượng trẻ kế thừa.

Sau đó, nhóm đã thảo luận phương hướng hoạt động tới, đặc biệt đẩy mạnh việc phát triển lực lượng trẻ kế thừa, trước hết là các em trong Gia đình Phật tử.

 BS Đỗ Hồng Ngọc, Trưởng Nhóm học Phật, điểm qua hoạt động của nhóm 

Thượng tọa Thích Đồng Bổn, đại diện Ban Trụ trì tán thán công đức của nhóm 

Các thành viên của nhóm và thân hữu trong buổi kỷ niệm

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 13
    • Số lượt truy cập : 6059551