Tin tức

PHÁP THOẠI CHỦ ĐỀ: “ĐI NHẸ VÀO ĐỜI BẰNG BƯỚC CHÂN TỈNH THỨC”

PHÁP THOẠI CHỦ ĐỀ:

“ĐI NHẸ VÀO ĐỜI BẰNG BƯỚC CHÂN TỈNH THỨC”

 

Sư Minh Niệm

 

Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo Việt Nam và Ban Phật học Chùa Phật học Xá Lợi kính mời quý Phật tử, các đạo tràng, quý vị quan tâm đến dự các buổi pháp thoại chủ đề:

Đi nhẹ vào đời bằng bước chân tỉnh thức.

Diễn giả: Sư Minh Niệm

Thời gian: từ 19g đến 21g  ngày thứ Năm 10-01-2018 (5 tháng Chạp năm Mậu Tuất)

Địa điểm: Giảng đường Chánh Trí (Chùa Phật học Xá Lợi),

89 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, TP.HCM.

 

Vài nét về Sư Minh Niệm

Năm 17 tuổi, Sư Minh Niệm xuất gia nơi Phật học viện Huệ Nghiêm, huyện Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 26 tuổi, Sư Thích Minh Niệm được sang Làng Mai, một môi trường hành thiền lý tưởng mà Sư đã từng mơ ước. May mắn hơn nữa là Sư được gần gũi và thọ giáo trực tiếp với thiền sư Thích Nhất Hạnh, thông qua việc tham gia tân tu giới bản của người xuất gia (Pratimoksha).

Năm 2005, 30 tuổi, Sư được gặp thiền sư Sao Tejaniya tại Hawaii, Mỹ, trên con đường tìm kiếm những tinh yếu của dòng Thiền Nguyên thủy – Vipassana.

Năm 2008, Thiền Sư Thích Minh Niệm tìm đến những trung tâm thiền tập ở miền đông bắc Hoa Kỳ để kiểm chứng công phu tu tập của mình.

Năm 2010, Sư cho ra đời tác phẩm “Hiểu về trái tim”. Cuốn sách này nhanh chóng được đông đảo bạn trẻ Việt Nam đón nhận, yêu thích, bình chọn là cuốn sách được yêu thích nhất năm 2013 (do Fahasa tổ chức). Cuốn sách đầu tay này cũng đã từng được bán bản quyền cho nhà xuất bản Brain Works Asia Nhật Bản và bán trên Amazon với tên tiếng Anh là Understanding the Heart – The Art of Living in Happiness”.

Năm 2011-2014, Sư Thích Minh Niệm thực hiện chuyến “tu bụi” đi bộ vòng quanh 25 tiểu bang nước Mỹ. Một nửa thời gian sống nơi hoang dã và một nửa thời gian sống và làm việc thiện nguyện tại các nông trại trồng hoa màu hữu cơ. Năm 2015, Sư sáng lập Trung tâm Hàm dưỡng Tâm hồn và Rèn luyện Kỹ năng Sống, gọi tắt là Bản Hoa Anh Đào tại Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Đây là trung tâm huấn luyện các chuyên gia tâm lý trị liệu để phục vụ cộng đồng, là nơi để điều dưỡng cho những ai có những vết thương tâm hồn, và cũng là nơi để giúp các công ty hay tập đoàn rèn luyện kỹ năng sống hay kỹ năng làm việc hòa điệu chung với nhau.

Vào Tháng 9/2016, Sư cho ra mắt quyển sách thứ hai “Làm như chơi” và được sự đón nhận nồng nhiệt của các độc giả.

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 21
    • Số lượt truy cập : 6059338