Tin tức

TRAO ĐỔI CHUYÊN ĐỀ:

“TÌM HIỂU ĐỨC TIN TRONG PHẬT GIÁO”

 

Tin ảnh: TRÍ BÁ

 


Nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn

 

Sáng 17/4/2021 (nhằm ngày mùng 6 tháng 3 năm Tân Sửu), tại Chùa Phật học Xá Lợi đã có buổi trao đồi về đề tài “Tìm hiểu đức tin trong Phật giáo”. Nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn, Trưởng Ban Phật học Chùa PH Xá Lợi, chủ trì buổi trao đổi.

Buồi trao đổi dành phần lớn thời gian để các thành viên nêu lý do mình tin và theo đạo Phật. Đa số vì tin vào luật nhân quả mà Đức Phật đã truyền dạy. Có thành viên tin và theo đạo Phật vì theo truyền thống gia đình. Có trường hợp lúc đầu chưa hiểu về đạo Phật nhưng qua thời gian nghiên cứu, học hỏi nhận thấy đạo Phật rất trí tuệ, càng học càng thích nên tin và theo đạo Phật.

Ông Trần Đình Sơn cho rằng đức tin của Phật giáo là chánh tín và nương tựa vào tam bảo Phật, Pháp, Tăng. Người Phật tử cố gắng giữ 5 giới cho thật tốt chính là thể hiện đức tin của mình. Có nhiều Phật tử  5 giới giữ chưa tròn mà muốn vượt lên thọ Bồ tát giới, như vậy rất khó đạt được tinh tấn trong tu tập.

Ngoài ra, ông Trần Đình Sơn còn giải thích vài ý kiến của các thành viên như có thể quy y nhiều lần được không, Tịnh độ có phải là Niết bàn không,…

 

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 11
    • Số lượt truy cập : 6126728