Tin tức

TỪNG BƯỚC HỌC VÀ HÀNH PHÁP MÔN NIỆM PHẬT

TỪNG BƯỚC HỌC VÀ HÀNH PHÁP MÔN NIỆM PHẬT

 

Tin ảnh: TRÍ BÁ

 

Cư sĩ Đoàn Tấn Thuận

 

Sáng 7/9/2019 (nhằm ngày mùng 9 tháng 8 năm Kỷ Hợi), tại Chùa Phật học Xá Lợi, cư sĩ Đoàn Tấn Thuận (Hoằng An), thành viên Ban Phật học Chùa PH Xá Lợi, đã có buổi trình bày về kinh nghiệm “Từng bước học và hành pháp môn niệm Phật”.

Cư sĩ Đoàn Tấn Thuận trình bày 4 nội dung: Nhơn duyên đến với đạo Phật;  Tác dụng của việc nghe – đọc kinh Phật; Thực hành Tín – Hạnh – Nguyện và Bài học kinh nghiệm.

Theo cư sĩ Thuận, nhơn duyên ông đến với đạo Phật là do gia đình của ông có cha và mẹ đều là những Phật tử thuần thành. Cha ông ngày ngày tụng kinh, niệm Phật, từ đó mặc dù còn nhỏ không hiểu nhưng những lời kinh đã thấm vào người ông. Ông thực hành một ngày hai thời kinh vào đúng giờ. Nếu bận việc ông cũng sắp xếp thời gian để đảm bào một ngày đủ hai thời kinh. Theo ông, khi tụng, lạy phải luôn quán tưởng đến đức Phật, đặt tâm mình vào lời tụng, không nên tụng lạy cho đù số lần, như thế sẽ không có kết quả. Cư sĩ cho biết, nhờ tụng niệm đúngcách, ông đã thoát khỏi bệnh cột sống, có thể pháp lạy cũng là một tư thế thể dục.

Bài học ông đúc kết được qua quá trình tu tập như sau:  Một là niệm Phật phải thành tâm, không tụng, lạy hình thức, nghĩa là không tụng, lạy đủ số lần nhưng không quán tưởng đức Phật, tâm chạy lăng xăng. Thứ hai là phải có quyết tâm. Thứ ba là phải giữ nề nếp tu tập.

Sau phần trình bày của cư sĩ Đoàn Tấn Thuận, các thành viên Ban Phật học đã cùng nhau trao đổi để thêm kinh nghiệm tu tập pháp môn phổ biến này.

Dưới đây là vài hình ảnh về buổi nói chuyện.

 

Nghe diễn giả trình bày

Thành viên Ban Phật học trao đổi về đề tài

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 15
    • Số lượt truy cập : 6059221