Thông tin

THÔNG TIN

THÔNG TIN

DIỆU CHÂU

1/ Theo thông lệ một năm hai lần, ngày mùng tám Tết và ngày 28 tháng 9 Âm lịch, đạo tràng Dược sư chùa Xá Lợi cùng các chư tăng tổ chức lễ đàn Dược sư trong ba ngày, tụng 7 thời kinh Dược sư, để hồi hướng công đức, cầu cho quốc thái dân an, tật bịnh tiêu trừ, căn lành tăng trưởng v.v... Năm nay cũng thế, ngày 28 tháng 9 Âm lịch vừa qua đàn Dược sư được tổ chức trong niềm hoan hỷ của các Phật tử đạo tràng cũng như các thiện nam, tín nữ thập phương. Cảm nhận đầu tiên năm nay là rất đông Phật tử tham dự, đây là một tín hiệu vui, vì đạo pháp tăng trưởng, Phật pháp nhiệm mầu, soi rọi chúng sanh. Đạo tràng được trang trí trang nghiêm thanh tịnh, và viên mãn hoàn tất vào ngày 30 tháng 9 Âm lịch.

2/ Ngoài hoạt động của các Ban Đạo tràng, Văn phòng, Gia đình Phật tử, thì Ban Phật học chùa Xá Lợi vẫn tiếp tục đóng góp một phần không nhỏ trong việc hoằng dương chánh pháp, như:

-Tạp chí Từ Quang được ra đời, từ đây mỗi quý một số, tiếp bước theo tủ sách Phật học Từ Quang của Ngài Chánh Trí Mai Thọ Truyền.

- Mỗi tuần vào sáng thứ 7, từ 9g30 đến 11g00 các hội viên cùng nhau học tập giáo lý Phật pháp cơ bản theo cuốn “Trình Tự của Cư sĩ học Phật” của Ngài Chánh Trí- Mai Thọ Truyền và đàm đạo, thảo luận sôi nổi trong tinh thần “kiến hòa đồng giải” với sự chủ trì của T.T Thích Đồng Bổn; đây là một nét son của Ban Phật học.

- Hướng dẫn chữ Hán căn bản cho các thành viên trong Ban Phật học, từ 8g00 đến 9g00.

- Tiếp tục khóa hướng dẫn  “Khí công Vịnh Xuân Quyền” từ sơ cấp đến nâng cao.

- Khai triển trang web “thuvienxaloi.vn” với nội dung Phật học ngày càng phong phú, súc tích của các nhà nghiên cứu, học Phật, trí thức Đời cũng như Đạo, và rất mong sự đóng góp của các thức giả, độc giả quan tâm ở gần xa.

- Sắp tới sẽ tổ chức lớp Thiền và Dưỡng sinh.

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 19
    • Số lượt truy cập : 6116489