Tin tức

BAN PHẬT HỌC LIÊN HOAN TỔNG KẾT NĂM 2019

 

Tin ảnh: TRÍ BÁ

 

 

Ngày 11-1-2020, Ban Phật học Chùa Phật học Xá Lợi đã tổ chức tổng kết năm 2019 và liên hoan tất niên năm Kỷ Hợi. Đến dự có Thượng tọa Thích Minh Sáng, Phó Trụ trì, đại diện Chùa PH Xá Lợi; các cư sĩ và đông đảo thành viên Ban Phật học. Cư sĩ Trí Tâm Tô Văn Thiện, Tổng thư ký Ban Phật học Chùa PH Xá Lợi đã giới thiệu sơ nét về hoạt động trong năm 2019 của Ban Phật học.

Trong năm 2019, dưới sự chỉ đạo của Ban Trụ trì Chùa Phật học Xá Lợi, Ban Phật học đã thực hiện các công tác Phật sự sau:

♦ Về Tủ sách Từ Quang, đến nay đã thực hiện 31 số. Từ số 29 (tháng 7-2019), do nhu cầu nâng cao uy tín và chất lượng khoa học nên đã hình thành Hội đồng Biên tập gồm các vị Tiến sĩ và Phó Giáo sư – Tiến sĩ có uy tín. Nội dung của Tủ sách Từ Quang viết theo tiêu chí Phật học căn bản, những tri thức thiết thực áp dụng lợi lạc vào đời sống hàng ngày, do đó giúp cho Phật tử dễ nhận biết để tu tập đúng chánh pháp.

 Về thông tin truyền thông, website của Ban Phật học trong năm 2019 đã phản ảnh kịp thời các thông tin, hình ảnh sinh hoạt Phật sự của chùa.Ngoài những chuyên mục thường xuyên, tháng 10-2019, website đã có thêm mục Tư liệu lịch sử Phật giáo Việt Nam để phục vụ yêu cầu học Phật cho Tăng Ni, Phật tử và người làm công tác nghiên cứu Phật học.

 Về công tác thư viện, trong năm qua đã trang bị mới các kệ tủ với kinh phí hơn 100 triệu đồng và bổ sung thêm nhiều đầu sách có giá trị phục vụ nhu cầu bạn đọc. Ngoài yêu cầu đọc sách của các Phật tử, trong năm qua, bộ phận thủ thư đã đáp ứng yêu cầu tra cứu, tham khảo, sao chụp các tư liệu về lịch sử Phật giáo Việt Nam để phục vụ cho Tăng Ni, các nhà nghiên cứu viết luận văn tốt nghiệp và viết các bài Hội thảo khoa học trong nước và quốc tế.

 Về công tác hoằng pháp, trong năm qua Ban Phật học đã phối hợp với các đạo tràng Dipkar, Himalaya, Thiền Nguyên thủy tổ chức các lớp tu học về Kim Cang Thừa, thiền học cho hàng trăm Phật tử. Ban Phật học còn tham gia dẫn chương trình trong các Pháp hội Phật đản, Vu lan; tổ chức nói chuyện chuyên đề hàng tháng cho các thành viên Ban Phật học.

 Về công tác Phật học và đào tạo, ngoài việc duy trì và nâng cao chất lượng các lớp trao đổi Phật pháp hàng tuần, lớp Phật học và đời sống, 2 lớp Hán văn Phật pháp và lớp Hán văn căn bản, lớp Anh văn Phật pháp, lớp Pali Phật pháp, lớp Vi diệu pháp; ngày 4-12 Ban Phật học kết hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia mở lớp dạy tiếng Khmer.

Dưới đây là vài hình ảnh về buổi liên hoan tổng kết.

 

Cư sĩ Minh Ngọc, Phó Trưởng Ban Phật học điều hành lễ tổng kết

Niệm Phật trước khi tổng kết

Cư sĩ Trí Tâm giới thiệu hoạt động trong năm 2019 của Ban Phật học

Cư sĩ Trần Đình Sơn Trưởng Ban Phật học giới thiệu hướng hoạt động năm 2020

Cư 

Các Phật tử giúp vui văn nghệ trong lễ tổng kết

 

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 5
    • Số lượt truy cập : 6126683