Tin tức

KHAI ĐÀN DƯỢC SƯ THẤT KHU

 

Tin ảnh: TRÍ TÂM

 

Niệm hương bạch Phật

 

Sáng 02-11-2021 (28-9 năm Tân Sửu), Chùa Phật học Xá Lợi đã tổ chức khai Đàn Dược Sư Thất Khu. Chư Tăng và Phật tử đã tham dự để cầu nguyện cho quốc thái dân an và gia đình an vui, hạnh phúc.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên Ban Quản trị Chùa chỉ tụng kinh, không nhạc lễ. Phật tử đến tham dự Đàn Dược Sư luôn tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, khử khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn,…)

Để tránh tập trung đông người, Chùa tổ chức khai đàn Dược Sư tại 4 địa điểm nội tự: Chánh điện (2 đàn), Giảng đường Chánh Trí (3 đàn), Nhà Hậu Tồ (1 đàn) và Thiền đường ở lầu 2 (1 đàn).

Lễ khai đàn Dược Sư tại Chùa PH Xá Lợi thực hiện theo nghi lễ truyền thống, chủ sám niệm hương bạch Phật, lễ sái tịnh và khai kinh Dược Sư mở đầu Pháp hội Dược Sư trong 3 ngày. Sám chủ khai đàn là Hòa thượng Thích Đồng Bổn, Trụ trì Chùa Phật học Xá Lợi.

Thất Phật Dược Sư là những vị Phật: Đức Thiện Danh Xưng Kiết Tường Như Lai, Đức Bảo Nguyệt Trí Nghiêm Quang Âm Tự Tại Vương Như Lai, Đức Kim Sắc Bảo Quang Diệu Hạnh Như Lai, Đức Vô Ưu Tối Thắng Kiết Tường Như Lai, Đức Pháp Hải Lôi Âm Như Lai, Đức Pháp Hải Thắng Huệ Du Hý Thần Thông Như Lai, Đức Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai.

Danh hiệu của bảy Đức Phật chính là bảy phương thuốc để trị liệu thân bệnh, tâm bệnh, nghiệp bệnh của chúng sanh bằng sự thanh tịnh. Nói theo tinh thần Phật học thì hồng danh đức hiệu của mỗi Đức Phật là một phương thuốc; là một pháp hành mà người học Phật phải ứng dụng trong sinh hoạt hàng ngày để chuyển hóa khổ đau đem lại an vui hạnh phúc.

Đàn Dược sư kéo dài đến ngày 04-11-2021 (30-9 năm Tân Sửu).

Dưới đây là vài hình ảnh buổi khai đàn.

 

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 13
    • Số lượt truy cập : 6058973