Tin tức

KIỀM CHẾ CẢM XÚC TIÊU CỰC

 

Tin ảnh: NHUẬN KIÊN 

 


 

Tối ngày 24/4/2021, tại Giảng đường Chánh Trí Chùa Phật học Xá Lợi, Ni sư Thích Nữ Hương Nhũ, Tiến sĩ Phật học, UV Ban Hoằng pháp Trung ương, đã đến thuyết pháp với tựa đề “Cảm xúc tiêu cực”. Đông đảo Phật tử, trong đó có các thành viên Hội người mù đã đến dự.

Với chất giọng trong sáng, truyền cảm Ni sư đã thuyết giảng:

- Về những cảm xúc, cụ thể là những cảm xúc tiêu cực, nếu cảm xúc tiêu cực thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống thì chúng ta sẽ khó thoát khỏi tình trạng tồi tệ và ảnh hưởng đến mọi mặt của cuộc sống. Các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của chính chúng ta trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý. Cảm xúc tiêu cực không làm tiêu tan những đau buồn trong dĩ vãng mà chỉ xua tan ý chí hành động của hôm nay.

- Khi chúng ta muốn thành công phải tập thói quen khống chế, làm chủ các cảm xúc tiêu cực của mình và chuyển hóa chúng thành các cảm xúc tích cực. Nên chúng ta cần luôn luôn giữ thái độ lạc quan, tự tin, xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, có cái nhìn khoan dung độ lượng, có trách nhiệm về những gì mình làm và tập trung vào mục tiêu đề ra. Càng tập trung suy nghĩ vào những yếu tố tích cực thì càng dễ kiềm chế cảm xúc tiêu cực phát sinh. Thái độ sống vui vẻ, hài hước giúp bạn có những cảm xúc tốt nhất có thể ngay cả trong hoàn cảnh bi đát nhất.

- Khi đã làm chủ được cảm xúc của mình sẽ giúp bản thân bạn vượt qua được những tình huống khó khăn trong cuộc sống. Dù cho đây không phải là điều dễ dàng gì nhưng chỉ cần chúng ta cố gắng, quyết tâm và hướng đến những điều tích cực thì thành công ắt sẽ đến.

Với những dẫn chứng đơn giản, dí dỏm, Ni Sư đã dẫn dắt mọi người thấu hiểu được ý nghĩa này.

Dưới đây là vài hình ảnh tại buổi thuyết pháp.

 

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 22
    • Số lượt truy cập : 6129567