Tin tức

THỌ BÁT QUAN TRAI KỲ CUỐI NĂM NHÂM DẦN 2022

 

Tin ảnh: TRÍ TÂM

 

Bạch Phật trước khi thọ Bát Quan Trai

 

Chùa Phật học Xá Lợi theo thông lệ vào Chủ nhật ngày đầu mỗi tháng Âm lịch đều tổ chức thọ Bát Quan Trai. Hôm nay, Chủ nhật ngày 25/12/2022, mùng 3 tháng Chạp năm Nhâm Dần, Ban Quản trị Chùa đã tổ chức thọ Bát quan trai kỳ cuối trong năm. Tham dự thọ Bát Quan Trai giới có khoảng 80 Phật tử. Hòa thượng Thích Đồng Bổn, Trụ trì Chùa Phật học Xá Lợi đã chứng minh và ban đạo từ cho các Phật tử thọ Bát Quan Trai.

Bát quan trai giới là một pháp tu hành của người tại gia áp dụng trong một ngày một đêm (24 giờ). Bát Quan Trai là pháp tu dành cho người Phật tử đã thọ tam quy, ngũ giới.

Bát Quan Trai là tám cửa bước vào sự trong sạch tinh khiết. Người Phật tử ngày thường tu tại gia giữ năm giới: Không sát sanh; Không trộm cắp; Không tà dâm; Không nói dối, khoe khoang, đâm thọc, rủa sả; Không uống rượu, tham lam, sân giận, si mê. Khi về chùa thọ Bát quan trai giới, người Phật tử phát tâm thọ thêm 3 giới nữa là: Không nghe xem múa hát, đờn kèn, chổ yến tiệc vui đông; Không trang điểm phấn son, dầu hoa và áo quần hàng lụa tươi tốt; Không ăn sái giờ từ quá ngọ đến ngọ mai, phải ăn chay.

Vậy "Bát quan trai giới" là sự giữ gìn cho thân tâm được thanh tịnh trong 24 tiếng đồng hồ bằng cách ngăn chặn 8 điều tội lỗi.

 

Tụng một thời kinh trước khi thọ Bát Quan Trai

Hòa thượng Thích Đồng Bổn, trụ trì Chùa PH Xá Lợi ban đạo từ

Phật tử lắng nghe đạo từ của Hòa thượng trụ trì

Bình luận bài viết

    Tin sinh hoạt phật sự

    Video bài giảng

    Pháp âm

    • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
    • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
    • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
    Pháp âm khác >>

    Thống kê truy cập

    • Online: 15
    • Số lượt truy cập : 6124990