Thư viện kinh sách

Pháp Hoa Huyền Nghĩa - Chánh Trí Mai Thọ Truyền

Pháp Hoa Huyền Nghĩa - Chánh Trí Mai Thọ Truyền

Bộ Pháp Hoa Huyền Nghĩa xuất bản hôm nay không có một liên quan nào, về mọi phương diện, với những bộ Kinh danh đề tương tự mà chúng ta thấy trong Đại Tạng. Chúng tôi đã cố tìm một danh từ khác vừa gãy gọn, vừa nói lên được cái “nghĩa sâu kín” mà chúng tôi mong vạch ra được trong một công trình khảo cứu, phiên dịch và chú thích khá dày công. Nhưng tìm mãi không được, chúng tôi đành giữ hai chữ “huyền nghĩa”. Vì chủ đích của chúng tôi là trình bày nghĩa ẩn, chúng tôi đã nhẹ phần phiên dịch, nghĩa là chúng tôi không dịch sát và đầy đủ chánh văn mà chỉ ghi đại cương thôi, để cho độc giả khỏi tán ý và dễ nhận cốt yếu lời Phật dạy.
Đường xưa mây trắng

Đường xưa mây trắng

ĐƯỜNG XƯA MÂY TRẮNG (THEO GÓT CHÂN BỤT) Tác giả: Thích Nhất Hạnh Nhà xuất bản Thời Đại
Kinh đại thừa vô lượng nghĩa

Kinh đại thừa vô lượng nghĩa

Kinh đại thừa vô lượng nghĩa Tiêu Tề Thiên Trúc Sa môn Đàm-Ma-Già-Đà-Da-Xá dịch Đoàn Trung Còn - Nguyễn Minh Tiến Việt dịch và chú giải Nguyễn Minh Hiển hiệu đính
Tiểu sử danh tăng Việt Nam thế kỷ XX tập II

Tiểu sử danh tăng Việt Nam thế kỷ XX tập II

Thế kỷ XX vừa mới trôi qua, cũng là thời điểm hoàn tất quyển “Tiểu sử Danh Tăng Việt Nam thế kỷ XX tập II”. Tuy nhiên ban biên tập vẫn chưa thể kết thúc công việc ở giai đoạn này, còn lại rất nhiều danh Tăng mà chúng tôi chưa sưu tầm được, hoặc có tư liệu nhưng chưa đầy đủ. Ở quyển Tiểu sử Danh Tăng tập II này, chúng tôi vẫn trung thành với phương pháp khảo cứu và bố cục như tập đầu ra mắt cách đây bốn năm. Qua ý kiến đóng góp của chư tôn đức, các nhà nghiên cứu và độc giả khắp nơi, trong quyển II này chúng tôi có thêm phần mục lục về sinh quán và trú quán của chư danh Tăng, để tiện việc tra cứu theo từng địa phương và để nơi sản sinh ra những danh Tăng làm tư liệu truyền thống.
Tiểu sử danh tăng Việt Nam thế kỷ XX tập I

Tiểu sử danh tăng Việt Nam thế kỷ XX tập I

Lịch sử nhân loại được viết nên bởi nhiều thế hệ nhân sinh. Mỗi tiền nhân với thân tứ đại của một con người rồi sẽ khuất chìm vào cát bụi, chỉ còn sự nghiệp, tiếng tốt để lại, chứng tích ấy được truyền tụng đến đời sau từ những sử liệu ghi chép, để khiến họ sống mãi trong tâm tưởng với thời gian.
« 16 17 »

Tin sinh hoạt phật sự

Video bài giảng

Pháp âm

  • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
  • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
  • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
Pháp âm khác >>

Thống kê truy cập

  • Online: 19
  • Số lượt truy cập : 6116369