Thông tin

TỪ QUANG Tập 13 - tháng 8 năm 2015 (P.L.2559) SỐ ĐẶC BIỆT VỀ ĐẠI LỄ VU LAN

TỪ QUANG Tập 13 - tháng 8 năm 2015 (P.L.2559) SỐ ĐẶC BIỆT VỀ ĐẠI LỄ VU LAN

TRONG SỐ NÀY: Tu là gì? : Chánh Trí - Nguồn gốc lễ Vu lan : Minh Duyên - Mẹ cha ân nghĩa thậm thâm : Thích Giác Toàn - Đạo Phật như một kinh nghiệm sống : Mai Thọ Truyền - Chín chữ cù lao (thơ) : Trần Quê Hương - Tám bước đi đến Hạnh phúc trong Phật giáo Tây Tạng (tt) - Bước thứ bảy : Minh Bản - Lời người xưa: Hỡi ai là kẻ chưa tu : HT Thiện Đạo.
TỪ QUANG Tập 12 - Tháng 04 năm 2015 (P.L.2559)

TỪ QUANG Tập 12 - Tháng 04 năm 2015 (P.L.2559)

Tri hành và ngôn hành: Mai Thọ Truyền - Then chốt của luân hồi và giải thoát: Thích Thanh Từ - Đại sư Thiện Đạo (thơ): Lời người xưa - Hạnh Nguyện đản sanh: Lê Tư Chỉ - Ý nghĩa bài kệ đản sanh: Hân Kiến - Lễ tưới cây Bồ đề vào ngày Phật đản tại Myanmar: Liên Hiếu - Dòng sông thơ - Dòng sông Phật đản: Thông Tiên
Tiểu sử danh tăng Việt Nam thế kỷ XX - Tập II

Tiểu sử danh tăng Việt Nam thế kỷ XX - Tập II

Thế kỷ XX vừa mới trôi qua, cũng là thời điểm hoàn tất quyển “Tiểu sử Danh Tăng Việt Nam thế kỷ XX tập II”. Tuy nhiên ban biên tập vẫn chưa thể kết thúc công việc ở giai đoạn này, còn lại rất nhiều danh Tăng mà chúng tôi chưa sưu tầm được, hoặc có tư liệu nhưng chưa đầy đủ.
Tiểu sử danh tăng Việt Nam thế kỷ XX - Tập I

Tiểu sử danh tăng Việt Nam thế kỷ XX - Tập I

Lịch sử nhân loại được viết nên bởi nhiều thế hệ nhân sinh. Mỗi tiền nhân với thân tứ đại của một con người rồi sẽ khuất chìm vào cát bụi, chỉ còn sự nghiệp, tiếng tốt để lại, chứng tích ấy được truyền tụng đến đời sau từ những sử liệu ghi chép, để khiến họ sống mãi trong tâm tưởng với thời gian.
Trình tự của cư sĩ học Phật - Chánh Trí Mai Thọ Truyền

Trình tự của cư sĩ học Phật - Chánh Trí Mai Thọ Truyền

Với Trình Tự Của Cư Sĩ Học Phật, chúng tôi hy vọng bạn đọc dễ dàng tìm thấy con đường trở về nơi cội nguồn tâm thức, nơi mà chúng ta sẽ đối diện với gương mặt thật của chính mình. Trong một văn phong giản dị, mang đậm nét Nam bộ, Cư sĩ Chánh Trí đã đưa ra nhiều ý tưởng sâu sắc giúp ích cho đời. Do vậy, các tác phẩm của cụ đã vượt qua thời gian 50 năm và trở thành tài sản quý báu của người Phật tử chúng ta, những người muốn tìm hiểu về đạo Phật Việt Nam, và cả những người muốn tìm chân lý đạo Phật để tu tập, để tránh lãng phí một đời người.
Chùa Xá Lợi – Địa chỉ văn hóa và lịch sử

Chùa Xá Lợi – Địa chỉ văn hóa và lịch sử

Chùa Xá Lợi là một danh lam ở thành phố Hồ Chí Minh, có kiến trúc hiện đại mà vẫn mang sắc thái văn hóa dân tộc, đây là một kiến trúc mang nét đặc thù của đất Sài Gòn, và là một điểm thắng tích mang dấu ấn của cuộc đấu tranh lịch sử của Phật giáo đồ chống chế độ độc tài Ngô Đình Diệm kỳ thị và đàn áp tôn giáo. Hơn thế nữa, nơi đây là địa điểm hình thành nên những cột mốc lịch sử của tiến trình thống nhất Phật giáo Việt Nam, từ khi ngôi chùa mới được thành lập cho đến sau ngày Phật giáo được thực sự thống nhất toàn diện.
« 6 »

Tin sinh hoạt phật sự

Video bài giảng

Pháp âm

  • Những áng mây trắng - Thơ: Hoang Phong - Diễn ngâm: Hồng Vân
  • Mẹ ơi - Thơ: Thích Phước Hạnh - Nhạc: Hoàng Lan
  • Khúc ca Tịnh Độ - Lời: Thích Phước Hạnh - Nhạc: An Sơn
Pháp âm khác >>

Thống kê truy cập

  • Online: 18
  • Số lượt truy cập : 6126176